Mèo Vào Nhà Là Điềm Gì? Tốt Hay Xấu? Cách Hóa Giải Từ A – Z

Từ xưa ông cha ta đã có câu “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang” cho nên khi thấy mèo hoang hay mèo lạ vào nhà thường mang tới cho gia chủ những điều không may mắn. Vậy mèo vào nhà là điềm gì tốt hay xấu? Hãy cùng https://kinhtevn.com.vn/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Giải thích hiện tượng mèo vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu?

Theo quan niệm của dân gian, mèo lạ đi lạc vào nhà là điềm báo xấu dự báo gia đình sẽ gặp phải những chuyện xui xẻo, mất mát tài lộc. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm và niềm tin dân gian, không có cơ sở khoa học chứng minh. Việc mèo xuất hiện trong nhà có thể không mang lại bất kỳ điều xui xẻo nào và phụ thuộc hoàn toàn vào quan điểm và niềm tin cá nhân của mỗi người.

Theo phong thủy, mèo vào nhà thường mang điềm báo xấu. Tuy nhiên tùy theo màu sắc và mục đích của chúng mà sẽ mang ý nghĩa khác nhau.

1. Mèo đen vào nhà

Trong văn hóa và quan niệm dân gian, mèo đen thường được coi là biểu tượng của điều xui xẻo và không may mắn. Còn theo quan niệm phong thủy, mèo đen được liên kết với các ý nghĩa về sự phản bội và rủi ro đồng thời là một dấu hiệu của sự trở ngại và khó khăn trong công việc và sự nghiệp.

Chính vì vậy, mèo đen vào nhà dự báo gia chủ sẽ gặp những điều không may mắn, gia đình dễ lục đục, mâu thuẫn và dễ rạn nứt trong mối quan hệ. Bên cạnh đó, đường công danh gặp nhiều trắc trở, thất bát, tiền đồ giậm chân không phát triển

2. Méo trắng vào nhà

Theo quan niệm dân gian, mèo trắng thường được liên kết với những nguy hiểm và rủi ro đối với sức khỏe và an toàn. Do đó, việc mèo trắng xuất hiện trong nhà có thể được coi là một dấu hiệu báo trước về những khó khăn và thách thức sắp đến, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Xem thêm  Tuổi Nhâm Tý 1972 Làm Nhà Hợp Hướng Nào? Cách Bố Trí Nhà Ở Theo Phong Thủy

meo-vao-nha-la-diem-gi

Tham khảo thêm: Mách Bạn Cách Đặt Ông Địa, Thần Tài Đúng Vị Trí Đón Tài Lộc Vào Nhà

3. Mèo vàng vào nhà

Trong văn hóa nhiều quốc gia, mèo vàng thường được liên kết với tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Do đó, việc mèo vàng xuất hiện có thể được coi là một dấu hiệu tích cực và mang lại cơ hội tốt đẹp cho gia đình. Đặc biệt, có khả năng bảo vệ gia đình khỏi sự xâm nhập của tà ma và điều xấu, mang lại sự an lành cho gia đình.

4. Mèo xám tro vào nhà

Mèo xám tro thường được coi là biểu tượng của điều không may, xui xẻo và điều bất lợi. Chính vì vậy, khi mèo xám tro vào nhà chính là điềm báo cho sự rạn nứt trong tình cảm, mang đến sự chia ly cho gia đình. Ngoài ra, nó còn mang lại những khó khăn, trở ngại trong công việc.

5. Mèo vào nhà đẻ con

Đây được xem là niềm hỷ trong đường con cái của gia chủ, vì vậy bạn hãy chuẩn bị tinh thần để chào đón một sinh linh mới trong gia đình. Tuy nhiên, có một số địa phương lại cho rằng đây là điềm gở, nhưng dù sao bạn cũng nên nuôi dưỡng và tiếp đãi mèo mẹ và đàn con để thể hiện lòng nhân đạo của bản thân, khi ấy tự nhiên hung hóa cát, cát thành đại cát.

6. Mèo vào nhà chết

Theo quan niệm dân gian, mèo chết chắc chắn là điểm rủi, mang đến cho bạn và cả nhà những điều xui xẻo. Do đó trong thời gian đến, bạn cần cẩn trọng vì gia đình có thể có sự chia ly, người thân đau ốm triền miên, cuộc sống và sự nghiệp gặp nhiều trắc trở.

7. Mèo vào nhà ban đêm

Theo quan niệm tâm linh, bóng đêm tượng trưng cho những điều đen tối mà con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường được. Vì thế, mèo vào nhà vào ban đêm được coi là điềm báo xấu báo hiệu cho vận xui, những điều không may mắn, điềm dữ cho gia đình.

Xem thêm  Tuổi Tân Hợi 1971 Làm Nhà Hợp Hướng Nào? Kỵ Hướng Gì? Cách Hóa Giải Hướng NHà Xấu

meo-vao-nha-la-diem-gi-1

Tham khảo thêm: Lấy Được Nhau Mèo Có Ý Nghĩa Gì Trong Tâm Linh, Phong Thủy?

Bạn nên làm gì khi mèo vào nhà?

Quan niệm về mèo và điều không may mắn có thể khác nhau tùy theo văn hóa và truyền thống của từng quốc gia và khu vực. Trong một số nền văn hóa phương Tây, khi mèo vào nhà thường mang lại những điều xấu, không may mắn. Do đó, bạn có thể thực hiện một số biện pháp mà một số người có thể thực hiện để xua đuổi mèo:

  • Đậy nắp thùng rác: Đóng kín nắp thùng rác để ngăn mèo tiếp cận và tìm kiếm thức ăn trong đó.
  • Chặn lối vào: Kiểm tra và chặn những lối mèo có thể vào nhà như cửa sổ, rãnh cống, cửa ra vào vào ban đêm để ngăn chúng xâm nhập.
  • Sử dụng mùi hương: Một số mùi hương như hoa oải hương, sả, cam, chanh, tỏi có thể được sử dụng để làm mèo xa lánh vì chúng không thích mùi này.
  • Nuôi chó: Mèo thường sợ chó nên việc nuôi chó có thể là một biện pháp để đuổi mèo ra khỏi khu vực nhà bạn.

Mách bạn cách đuổi mèo hoang vào nhà

Các bạn có thể sử dụng muối và chanh tươi để hóa giải mèo hoang vào nhà. Bởi vì theo quan niệm của ông bà ngày xưa, muối có công dụng loại bỏ đi những điều không may mắn, tẩy sạch đi sự ô uế, xua đuổi ma quỷ.

Do đó, khi thấy mèo lạ vào nhà, bạn có thể rắc một nắm muối ném qua vai trái của mình. Bên cạnh đó, tách đôi và nêm ít muối vào quả chanh tươi. Xếp 3 quả chanh tươi ra đĩa và đặt ở một góc nhà. Sau một thời gian, thường là 1 tuần, bạn nên mang quả chanh ra ngoài một bãi đất trống xa nhà.

Ngoài ra, khi mèo hoang xuất hiện trong nhà thì bạn hãy xem lại cách cúng lễ trong nhà. Theo đó, bạn hãy xem lại vị trí đặt bàn thờ và cách sắp xếp các vật dụng trên bàn thờ lại. Hãy thắp hương nhờ tổ tiên bảo vệ, xua đuổi đi các vận xui mà mèo mang lại.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn có thể biết được mèo vào nhà là điềm gì tốt hay xấu trong cuộc sống lẫn công việc rồi nhé. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé.