1 cây vàng bao nhiêu tiền? Lưu ý khi mua vàng

Biết được 1 cây vàng bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư, tiết kiệm hiệu quả nhất. Sau đây, hãy cùng kinhtevn.com.vn tìm hiểu ngay về giá vàng hiện nay.

1 cây vàng bao nhiêu tiền? Lưu ý khi mua vàng
1 cây vàng bao nhiêu tiền? Lưu ý khi mua vàng

1 cây vàng bao nhiêu tiền?

Giá vàng hôm nay luôn biến động nên sẽ tác động đến câu trả lời cho câu hỏi 1 cây vàng bao nhiêu tiền. Giá vàng thường thay đổi tùy vào cung cầu thị trường hoặc bị tác động bởi yếu tố chính trị, xã hội toàn cầu. Chúng có thể thay đổi mỗi ngày, hoặc thậm chí là sau vài giờ.

Ở đây, chúng tôi sẽ giúp bạn biết được 1 cây vàng bao nhiêu tiền một cách tương đối như sau. Hiện tại, giá 1 chỉ vàng đang là khoảng 7 triệu đồng, do đó, giá 1 chỉ vàng sẽ khoảng 70 triệu đồng (giá có thể tăng hoặc giảm tùy vào từng thời điểm tra cứu).

Kết quả 1 cây vàng bao nhiêu tiền ở trên được tính dựa vào mức trung bình trên thị trường. Để biết chính xác giá 1 cây vàng, bạn cần tham khảo tại nhiều thương hiệu, cửa hàng vàng bạc trên địa bàn, bởi vì mỗi nơi sẽ có 1 giá niêm yết chênh lệch khác nhau.

1 cây vàng bao nhiêu tiền?
1 cây vàng bao nhiêu tiền?

1 cây vàng bao nhiêu chỉ?

Sau khi biết được 1 cây vàng bao nhiêu tiền, hãy cùng xem thêm các đơn vị đo khối lượng vàng khác trên thị trường hiện nay.

Trước tiên, bạn cần biết là 1 cây vàng còn được gọi là 1 lượng vàng, là một trong các đơn vị đo lường vàng, thường được dùng để đầu tư và giao dịch vàng. Cây vàng không phải đơn vị đo lường vàng chính thức của quốc tế, mà chúng chỉ được dùng phổ biến tại Việt Nam.

Ở nước ta, vàng có thể được đo lường bởi nhiều đơn vị như phân vàng, chỉ vàng, cây vàng. Chúng được đo lường như sau:

  • 1 cây vàng = 10 chỉ vàng = 100 phân vàng
  • 1 chỉ vàng = 3.75 gram = 0.00375 Kg
  • 1 cây vàng = 1 lượng vàng = 37.5 gram = 0.0375 Kg vàng
  • 1 Kg vàng = 26.66 Cây vàng = 266 chỉ vàng = 26 cây 6 chỉ 6 phân vàng

Các loại vàng trên thị trường hiện nay

1 cây vàng bao nhiêu tiền còn thay đổi tùy vào chủng loại vàng riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Vàng ta (vàng 9999, vàng 24k): Có độ tinh khiết nhất với hàm lượng vàng lên đến 99% trở lên. Loại vàng này thường được dùng để đầu tư, tích trữ và ít hao mòn theo thời gian. Giá của vàng 9999, vàng 24k cũng được xem là có giá trị cao nhất.
  • Vàng tây (vàng 22k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k,…): Là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và hợp kim khác, nên có giá trị thấp hơn so với vàng ta.
  • Vàng trắng: Cũng là sự kết hợp của vàng nguyên chất với kim loại khác, bên ngoài được phủ 1 lớp Rhodium nên có màu sáng bạc rất đẹp mắt. Đây là một phân loại của vàng tây, thường có hàm lượng vàng thấp hơn vàng 18k.

Lưu ý khi mua vàng

Lưu ý khi mua vàng
Lưu ý khi mua vàng

Sau khi biết được 1 cây vàng bao nhiêu tiền và muốn mua vàng để đầu tư tích trữ, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Mua vàng ở thương hiệu uy tín: Hãy mua vàng ở những thương hiệu, cửa hàng vàng bạc đá quý lớn, đảm bảo chất lượng, có giấy tờ kiểm định cùng chính sách bảo hành tốt. Bởi vì vàng có giá trị lớn, nên việc lựa chọn nơi bán vàng uy tín sẽ giúp bạn hạn chế trường hợp vàng giả, vàng kém chất lượng.
  • Cập nhật giá vàng thường xuyên: Tùy theo từng thời điểm tra cứu khác nhau mà giá vàng cũng có sự thay đổi. Do đó, nếu muốn mua vàng, hãy theo dõi giá vàng mỗi ngày, sau đó chọn thời điểm mua bán phù hợp nhất.
  • Chọn loại vàng phù hợp: Nếu mua vàng để đầu tư, bạn hãy mua vàng 9999, vàng 24k. Còn nếu chỉ muốn mua vàng làm trang sức thì có thể thử mua vàng tây, vàng trắng.
  • Kiểm tra giấy tờ của vàng: Mỗi lượng vàng bán ra đều sẽ kèm theo giấy tờ kiểm định chất lượng, ghi rõ hàm lượng vàng nguyên chất có trong sản phẩm. Do đó, khi mua, bạn cần kiểm tra kỹ giấy tờ này khi giao dịch.
  • Bảo quản vàng: Bạn nên cất vàng trong két sắt có độ bảo mật cao, giúp bảo quản vàng được tốt hơn.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp tất cả thông tin về giá vàng hôm nay, giúp bạn biết được 1 cây vàng bao nhiêu tiền. Hãy tiếp tục cập nhật giá 1 cây vàng mới nhất mỗi ngày trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.