Tuổi Bính Dần 1986 Hợp Nhà Hướng Nào – Cách Bố Trí Nhà Ở Theo Phong Thủy

Trước khi xây dựng nhà cửa mọi người thường xem hướng nhà hợp với tuổi của gia chủ, ngày giờ tốt để động thổ hay người động thổ hợp với gia chủ. Vậy tuổi Bính Dần 196 hợp hướng nhà nào hoặc kỵ với hướng nhà nào? Mời các bạn hãy cùng https://kinhtevn.com.vn/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nhà nào và kỵ hướng nhà nào?

Theo tử vi, những người sinh năm 1986 là tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa). Theo quy luật tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên các hướng thuộc hành Thổ sẽ rất tốt cho người tuổi Bính Dần.

Tuy nhiên, theo phong thủy Bát Trạch, do gia chủ nam và gia chủ nữ sinh năm 1986 có nhiều sự khác biệt trong cung mệnh nên các hướng phong thủy cũng có sự khác biệt nhất định.

Nam tuổi Bính Dần 1986 hợp với nhà hướng nào?

Nam tuổi Bính Dần sinh năm 1986 có quẻ Khôn (hành Thổ), thuộc Tây Tứ Mệnh. Do đó, khi mua nhà mới hay xây dựng nhà cửa sẽ hợp với các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam. Trong đó:

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Hướng này giúp nam mạng tuổi Bính Dần hút được tiền tài, danh vọng. Gia chủ giàu sang phú quý, thành đạt, phúc lộc vẹn toàn.
  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Cầu mong vạn sự ổn định, gia đình hạnh phúc, hòa hợp, gắn kết. Con cháu học hành đỗ đạt, sự nghiệp thành công.
  • Hướng Tây (Thiên y): Gia chủ và các thành viên trong gia đình gặp được quý nhân phù trợ, nhận lộc trời ban về con cái. Đồng thời phòng ngừa vận hạn, rủi ro.
  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Giúp nam gia chủ có cuộc sống bình yên, thoải mái, mọi việc đều thuận buồm, xuôi gió.

Tuy nhiên, nam sinh năm 1986 tuổi Bính Dần tuyệt đối không được xây dựng nhà cửa theo các hướng chính Bắc (Phạm cung tuyệt mệnh), hướng chính nam (Phạm cung lục sát), hướng chính đông (Phạm họa hại) và hướng đông nam (Ngũ quỷ) sẽ không tốt về mọi mặt.

Xem thêm  Tuổi Tý Mua Xe Ngày Nào Tốt Và Kỵ Với Ngày Gì?

tuoi-binh-dan-1986-hop-nha-huong-nao

Tham khảo thêm: Tuổi Mậu Thìn 1988 Hợp Với Hướng Nhà Nào Nhất Trong Phong Thủy?

Nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp với nhà hướng nào?

Nữ tuổi Bính Dần sinh năm 1986 quẻ Khảm (hành Thủy), thuộc Đông Tứ Mệnh. Cho nên khi xây dựng nhà cửa nên ưu tiên các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. Trong đó:

  • Hướng Bắc (Phục vị): Giúp cuộc sống gia chủ luôn bình yên, công việc thuận lợi, an khang thịnh vượng.
  • Hướng Nam (Diên niên): Gia đình hạnh phúc, ấm no. Các thành viên trong gia đình có sự gắn kết, trên thuận dưới hòa.
  • Hướng Đông (Thiên y): Cuộc sống gia đình hòa thuận, nhận nhiều tài lộc, được quý nhân che chở.
  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Đường công danh, sự nghiệp thăng tiến không ngừng; hôn nhân hạnh phúc; con cháu hiếu thảo.

Ngược lại, nữ gia chủ Bính Dần 1986 sẽ kỵ với các hướng tây nam (Phạm tuyệt mệnh), hướng tây bắc (Phạm lục sát), hướng chính tây (Họa hại) và hướng đông bắc (Ngũ quỷ). Do đó, bạn không nên làm nhà hay mua nhà vào các hướng này để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tình cảm hoặc đường công danh sự nghiệp.

tuoi-binh-dan-1986-hop-nha-huong-nao-1

Xem ngay: Bài Văn Khấn Cúng Động Thổ Xây Nhà – Lễ Vật Đầy Đủ Từ A – Z

Cách bố trí không gian nhà ở cho tuổi Bính Dần 1986 theo phong thủy

1. Hướng cửa chính

Trong phong thuỷ, cửa chính là nơi đón tài vận tốt, đón gió và mang theo may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, gia chủ tuổi Bính Dần nên bố trí theo các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, hướng Tây và hướng Tây Nam. Tránh mở vào các nơi có đường dẫn vào nhà và cũng không nên đặt cửa ở hướng có góc nhọn hay góc tường nhà lân cận.

2. Hướng cổng nhà

Hướng cổng hợp phong thủy sẽ thu hút vượng khí cho ngôi nhà. Ngược lại, hướng cổng xấu không những không mang lại vượng khí mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe, tiền bạc, công danh… cho gia chủ. Cho nên, nam tuổi Bính Dần nên ưu tiên đặt cổng theo hướng Tây Nam còn nữ đặt ở hướng Bắc.

Xem thêm  Tuổi Thìn Mua Xe Ngày Nào Tốt - Cách Chọn Ngày Theo Từng Mệnh

3. Hướng bàn thờ

Đối với nam giới sinh năm 1986 thuộc Tây tứ trạch nên bố trí bàn thờ theo các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam để củng cố sức mạnh và tài vận cho cả gia đình. Còn gia chủ nữ tuổi 1986 thuộc Đông tứ mệnh nên theo cung Khảm như hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Bắc và hướng Đông.

4. Hướng phòng ngủ

Nam mệnh tuổi Bính Dần nên chọn hướng Tây để đặt giường ngủ. Ngoài ra, nam Bính Dần cũng có thể đặt giường ngủ theo các hướng Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Đồng thời, gia chủ tránh xây phòng ngủ đối diện bếp ăn, phòng vệ sinh, cầu thang.

Nữ Bính Dần 1986 nên đặt giường ngủ hướng Đông đó chính là hướng Thiên y của nữ Bính Dần. Giường ngủ quay về những hướng Thiên y sẽ giúp cho nữ mệnh có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vợ chồng hòa hợp, sinh con đẻ cái, tài lộc dồi dào.

5. Hướng bàn làm việc

Nam Bính Dần thuộc cung Khôn, Tây Tứ Mệnh nên đặt bàn làm việc hướng Đông Bắc (Sinh khí) và Tây Nam (Phục
vị) sẽ giúp nam mệnh thu hút được tiền tài, danh vọng, làm mọi việc đều thuận buồm xuôi gió.

Đối với nữ tuổi Bính Dần nên chọn các hướng Đông Nam (Sinh khí) và hướng Bắc (Phục vị) để đặt bàn làm việc. Bởi vì hai hướng này giúp nữ gia chủ thu hút tài lộc, danh vọng, thăng tiến trong công việc.

6. Hướng phòng bếp

Đối với nam chủ nhân tuổi Bính Dần 1986 nên đặt bếp theo hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam, Đông Bắc. Còn với nữ chủ nhân tuổi Bính Dần 1986 không gian nấu nướng cần đặt tại hướng có tầm nhìn về các hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Đông, hướng Bắc.

Lưu ý, bếp nên được sắp xếp đặt trên nền cao ráo, thoáng khí, không gập ghềnh và đầy đủ ánh sáng. Ngoài ra, các thiết bị, dụng cụ nội thất phòng bếp như chậu rửa, khu vực xả rác nên nằm ở các hướng xấu mang ý nghĩa xả trôi mọi tai ương, những điều không may.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được tuổi Bính Dần 1986 hợp nhà hướng nào để sinh tài lộc, thúc đẩy sự nghiệp phát triển mang lại cuộc sống giàu sang phú quý rồi nhé. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé.