Tuổi Giáp Dần 1974 Làm Nhà Hợp Với Hướng Nào, Kỵ Hướng Gì?

Bạn tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 chuẩn bị xây nhà nhưng lại không biết tuổi của mình hợp với hướng nhà gì và kỵ với hướng nào? Sau đây, https://kinhtevn.com.vn/ sẽ chia sẻ thông tin tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà hợp với hướng nàocách hóa giải hướng không hợp với tuổi Giáp Dần chi tiết trong bài viết dưới đây

Người tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà hợp với hướng nào?

Trước khi tìm hiểu tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà hợp với hướng gì thì chúng tôi cùng xem qua thông tin về tuổi Giáp Dần như sau:

Nam sinh âm lịch Giáp Dần

Năm sinh dương lịch: 1974

Ngũ hành: Thủy – Đại khe thủy (Nghĩa là nước khe lớn).

Quẻ mệnh

  • Nam: Cung cấn thổ thuộc tây tứ mệnh.
  • Nữ: Cung đoài kim thuộc tây tứ mệnh.

Khi tuổi Giáp Dần chọn được hướng nhà hợp tuổi có thể giúp gia chủ phát huy những điều tốt, giúp cho ngôi nhà có nhiều tài lộc, may mắn đồng thời hóa giải những vận xấu trong cuộc sống. Cùng là tuổi Giáp Dần nhưng khác nhau về giới tính, quẻ mệnh nên hướng nhà hợp cũng khác nhau:

  • Nam mạng tuổi Giáp Dần thuộc Tây Tứ Mệnh sẽ hợp nhà có các hướng Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Đông Bắc (Phục Vị), Tây (Diên Niên).
  • Nữ mạng tuổi Giáp Dần thuộc Tây Tứ Mệnh hợp với các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây (Phục Vị), Tây Nam (Thiên Y).

Ý nghĩa của các hướng tốt (cung) trong Bát Trạch:

  • Hướng Sinh Khí: Được xem là cung tốt nhất trong phong thủy bát trạch, giúp gia chủ có nhiều tài lộc, phú quý và đồng thời mở ra luồng khí thịnh vượng cho cả căn nhà.
  • Hướng Thiên Y: Hướng này tốt cho đường công danh sự nghiệp và có lộc sinh con đẻ cái.
  • Hướng Phục Vị: Hướng này sẽ giúp gia đạo có được cuộc sống êm đềm, công việc được thuận buồm, xuôi gió, tránh được nhiều vận hạn.
  • Hướng Diên Niên: Hướng này giúp sự nghiệp được phất lên rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, giúp thuận lợi trong học tập, thi cử, công danh.
Xem thêm  Dự Đoán: Ong Làm Tổ Trong Nhà Tốt Hay Xấu?

tuoi-giap-dan-1974-lam-nha-hop-voi-huong-nao

Xem ngay: Tuổi Dần Mua Xe Hợp Màu Gì – Cách Chọn Màu Xe Theo Từng Mệnh

Tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà kỵ với hướng gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, nam tuổi Giáp Dần 1974 không nên xây nhà theo các hướng bắc (Phạm Ngũ quỷ), hướng đông (Lục sát), hướng đông nam (Phạm Tuyệt mệnh) và hướng nam (Họa hại). Còn đối với nữ Giáp Dần cần tránh các hướng bắc (Họa hại), hướng đông nam (Lục sát), hướng đông (Hướng Tuyệt mệnh) và hướng nam (Ngũ quỷ). Bởi vì:

  • Ngũ quỷ: Hướng này có nghĩa là có thể gặp tai họa lớn, rất xấu sẽ khiến gia chủ dễ mắc phải bệnh tật, sự nghiệp suy bại, con cái phá phách.
  • Hoạ hại: Hướng này có nghĩa là nhà có chứa hung khí sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều xui rủi và các mối quan hệ trong gia đình, cuộc sống thường bị bất hòa.
  • Lục sát: Hướng này có nghĩa là nhà mang sát khí thường xảy ra tranh chấp với người ngoài, dễ bị mang tiếng thị phi.
  • Tuyệt mệnh: Gia chủ làm nhà hướng này thường bị bệnh tật, hay vướng vào kiện tụng và gia đạo suy đồi.

Cách hóa giải hướng nhà không hợp với tuổi Giáp Dần

Nếu tuổi Giáp Dần không may mua nhà hay xây nhà phạm vào các hướng xấu thì đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo một số biện pháp hóa giải hướng hướng nhà xấu cụ thể:

  • Sử dụng cửa chính hợp với tuổi gia chủ có thể giúp tạo sự cân bằng năng lượng cho ngôi nhà của gia chủ Giáp Dần. Hướng cửa chính tốt đối với gia chủ tuổi Giáp Dần là các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây.
  • Sử dụng các vật phẩm phong thủy như đèn lồng, quả cầu pha lê, bình hoa, tranh ảnh,… để tăng cường năng lượng dương trong nhà
  • Chọn hướng bếp hợp với tuổi gia chủ để hóa giải hướng nhà không hợp tuổi thường được áp dụng. Nếu hướng nhà của gia chủ Giáp Dần phạm hướng xấu có thể áp dụng cách sau: Hướng nhà phạm Ngũ Quỷ thì nên đặt hướng bếp hướng Sinh Khí, hướng nhà phạm Lục Sát thì nên đặt hướng bếp hướng Phúc Đức, hướng nhà phạm Họa Hại thì nên đặt hướng bếp hướng Phục Vị, hướng nhà phạm Tuyệt Mệnh thì nên đặt hướng bếp hướng Thiên Y
Xem thêm  Tuổi Hợi Mua Xe Ngày Nào Tốt? Kỵ Với Ngày Nào?

tuoi-giap-dan-1974-lam-nha-hop-voi-huong-nao-1

Tham khảo thêm: Năm 2025 Tuổi Nào Làm Nhà Thì Tốt? Tuổi Nào Không Nên Làm Nhà?

Hướng dẫn bố trí nhà theo phong thủy bát trạch cho tuổi Giáp Dần 1974

Theo quy luật “Người đi Khí theo, nước chảy khí theo”, hướng nhà là nơi đón khí vào trong căn nhà chính vì thế ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Do đó, các bạn cần sắp xếp các phòng sao cho hợp phong thủy.

1. Hướng cửa chính

Theo quan niệm phong thủy, hướng cửa chính và tuổi của gia chủ phải hợp với nhau thì nhà của gia chủ mới có nhiều vượng khí tốt được. Đối với gia chủ tuổi Giáp Dần thuộc Tây Tứ Mệnh, khi làm cửa chính nên làm các hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây rất là hợp.

2. Hướng bàn thờ

Gia chủ tuổi Giáp Dần nên đặt bàn thờ ở các hướng Tây Bắc , Đông Bắc và hướng Tây. Ngoài ra, khi bố trí hướng bếp gia chủ cũng nên tránh các vị trí như đối diện phòng vệ sinh hay phòng ngủ để đảm bảo sức khỏe.

3. Hướng phòng ngủ

Khi xem xét phong thủy nhà ở, gia chủ tuổi Giáp Dần nên ưu tiên bố trí giường ngủ là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Đông Bắc. Ngoài ra, các hướng xấu khi đặt giường ngủ mà tuổi Giáp Dần nên tránh là Nam, Bắc, Đông, Đông Nam.

4. Hướng bàn làm việc

Theo phong thủy, việc đúng hướng bàn làm việc theo phong thủy có lợi cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ hanh thông, phát triển. Do đó, ga chủ tuổi Giáp Dần thuộc Tây Tứ Mệnh thì nên đặt bàn làm việc hướng Đông Nam để quay về các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây hoặc Đông Bắc để gia chủ đón nhiều vận may, tài lộc.

5. Hướng phòng bếp

Gia chủ tuổi Giáp Dần cần bố trí phòng bếp theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” nên đặt bếp ở hướng Bắc (Ngũ Quỷ), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Nam (Hoạ Hại) để mang đến nhiều vận khí tốt và may mắn.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được tuổi Giáp Dần 1974 làm nhà hợp với hướng nào và kỵ với hướng gì để mang lại may mắn, bình an, tài lộc và tránh được những điều không may mắn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi