Mệnh Tang Đố Mộc Là Gì? Sinh Năm Bao Nhiêu? Hợp Màu, Tuổi Gì?

Hiện nay có rất nhiều người không biết mệnh Tang Đố Mộc là gì, hợp màu gì và hợp với tuổi nào? Hoặc những người mệnh Tang Đố Mộc sinh năm bao nhiêu? Tính cách và vận mệnh của mệnh Tang Đố Mộc như thế nào? Để trả lời cho các câu hỏi trên mời các bạn hãy cùng https://kinhtevn.com.vn/ tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mệnh Tang Đố Mộc là gì? 

Mệnh Tang Đố Mộc được hiểu là gỗ của loài cây dâu và là một trong sáu nạp âm của hành Thổ. Mệnh này đại diện cho sự sống, xoay vần của vụ trụ với vận mệnh con người giống như mối liên hệ mật thiết giữa thân, rễ, nhánh, lá.

Người xưa thường dùng thân gỗ dâu để làm vòng dâu tằm, xem như vật phẩm may mắn có tác dụng rất tốt trong việc trừ tà, mang lại sự bình yên cho trẻ nhỏ.

Người mệnh Tang Đố Mộc thường sẽ có bản tính hiền lành, khéo léo và thích giúp đỡ người khác. Họ cũng sẽ mang đầy đủ tính cách chung của người mệnh Mộc nhưng bản mệnh vẫn sẽ có những nét đặc trưng riêng, giúp ta dễ dàng nhận diện trong ngũ hành.

menh-tang-do-moc-la-gi

Xem ngay: Mệnh Mộc Hợp Với Đá Phong Thủy Nào, Màu Gì Nhất?

Người mệnh Tang Đố Mộc sinh năm nào?

Người có Mệnh Tang Đố Mộc thường được sinh vào năm Nhâm Tý (1972, 2032) và Quý Sửu (1973, 2033). Trong đó, tuổi Nhâm Tý mệnh Tang Đố Mộc có can Nhâm thuộc Dương Thuỷ, chi Tý cũng thuộc Dương Thuỷ tạo nên sự tương sinh, hoà hợp nên họ có một tài năng bộc phát từ tuổi nhỏ

Tuy nhiên, tuổi Quý Sửu có cho Quý thuộc Dương Thuỷ, chi Sửu thuộc Thổ mà Thuỷ và Thổ là quan hệ sinh xuất, báo hiệu trước cuộc đời người này thường gặp nhiều trắc trở, vận may cũng không cao như người tuổi Nhâm Tý.

Mệnh Tang Đố Mộc hợp màu gì và kỵ màu gì?

Người mệnh Tang Đố Mộc thuộc hành Mộc nên sẽ tương sinh với mệnh Thủy và tương khắc với mệnh Kim. Chính vì vậy, những người mệnh Tang Đố Mộc ưu tiên sử dụng màu xanh lá cây và xanh dương, xanh đen và màu đen thuộc hành Thủy giúp họ gặp may mắn, thành công trong cuộc sống lẫn công việc đồng thời thu hút tài lộc vào nhà.

Xem thêm  Tuổi Tý Mua Xe Ngày Nào Tốt Và Kỵ Với Ngày Gì?

Tuy nhiên, họ không nên sử dụng màu trắng, xám, ghi và bạc thuộc hành Kim người mệnh Tang Đố Mộc sẽ gây suy kiệt năng lượng bản mệnh của họ và gây nhiễu loạn dòng chảy phong thủy.

Ngoài ra, khi sử dụng màu đỏ thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Mộc sẽ người mệnh Tang Đố Mộc sẽ gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống. Họ có thể gặp những rắc rối về sức khỏe, công việc, tình cảm,…

menh-tang-do-moc-la-gi-1

Tham khảo thêm: Người Mệnh Mộc Thích Hợp Làm Nghề Gì Trong Tương Lai?

Mệnh Tang Đố Mộc hợp với mệnh gì và kỵ với mệnh gì?

Theo các nhà phong thủy, mệnh Tang Đố Mộc sẽ hợp với các mệnh Lưu Trung Hỏa, Giản Hạ Thủy, Dưỡng Liễu Mộc, Tuyền Trung Thủy, Tích Lịch Hỏa, Trường Lưu Thủy, Bình Đại Mộc, cụ thể:

  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Lưu Trung Hỏa sự kết hợp phần lớn sẽ nghiêng về Lư Trung Hỏa, bởi lửa trong lò rất cần Mộc để cháy lớn, tạo cát lợi.
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Giản Hạ Thủy nếu gặp được nhau thì công việc làm ăn sẽ thuận lợi và còn tiến xa hơn nữa
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Dưỡng Liễu Mộc nếu được kết hợp với nhau sẽ tạo nên một sự đa dạng và phong phú, thể hiện cho sự đa dạng và phát triển, hợp và tương hòa với nhau.
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Tuyền Trung Thủy thể hiện cho sự cát, và cây dâu có nguồn sống, tạo nên một sự nghiệp thành công trong tương lai không xa.
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Tích Lịch Hỏa mang lại sự thuận lợi rất tốt, vì sấm sét tạo ra lửa thì chỉ ảnh hưởng tới những loại cây lớn mà thôi, còn đối với cây dâu thì không có tác dụng gì mà còn gặp cái tốt.
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Trường Lưu Thủy:Nước sông nhiều phù sa cũng rất tốt cho cây, 2 nạp âm tương hợp mang lại nhiều may mắn, mọi điều như ý muốn.
  • Mệnh Tang Đố Mộc và mệnh Bình Đại Mộc sự kết hợp vô cùng có lợi vì sẽ tạo nên một khu vực càng lớn hơn nữa.
Xem thêm  Tuổi Bính Thìn 1976 Làm Nhà Hợp Hướng Nào - Bố Trí Nhà Theo Phong Thủy

Ngoài ra, mệnh Tang Đố Mộc không hợp với các mệnh dưới đây:

  • Hải Trung Kim: Nước biển kèm kim loại cũng không tốt cho sự phát triển của cây trồng, khi kết hợp thường dẫn đến chiều hướng xấu.
  • Thoa Xuyến Kim: Sự tương khắc, xung đột không quá lớn, nhưng tốt nhất vẫn không nên kết hợp làm ăn, hợp tác.
  • Sa Trung Kim: Đất có khoáng sản thường sẽ không nhiều dưỡng chất cho cây phát triển, có kết hợp cũng không mang lại may mắn, như ý cho gia chủ.
  • Thành Đầu Thổ: Tường thành chắc chắn, cây trồng cũng chẳng thể tương tác, sự kết hợp chỉ càng khiến cho Mộc khắc Thổ càng mạnh mẽ.
  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường bị cây dâu mọc tràn càng khiến đường đi thêm chật chội, đất càng khó giữ trạng thái nguyên vẹn ban đầu, do đó khi kết hợp dễ dẫn đến suy thoái.
  • Ốc Thượng Thổ: Đất trên mái nhà, không liên quan gì đến cây trồng dưới đất. Tương khắc tuy nhẹ nhưng nếu kết hợp cũng không tốt.
  • Bích Thượng Thổ: Hai nạp âm kết hợp có sự tương khắc lớn, không cát lợi, cũng không thành công như ý muốn.
  • Đại Khê Thủy: Nước ở khe lớn chảy mạnh dễ làm xói mòn đất, không tốt cho sự phát triển của cây trồng, kết hợp sẽ rất xấu.
  • Đại Hải Thủy: Nước biển mặn sẽ không thể nuôi trồng được cây cối trên đất, sóng to gió lớn cũng sẽ khiến cây bị quật ngã, trôi dạt, nên tốt nhất là không kết hợp.
  • Đại Lâm Mộc: Cây trồng thân gỗ nhưng không to lớn, cứng cấp bằng cây cổ thụ. Nếu trồng xen kẽ dưới bóng cây cũng khó có thể phát triển, hay đón được nhiều ánh sáng, do đó không nên kết hợp.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được mệnh Tang Đố Mộc là gì, sinh năm bao nhiêu và hợp với mệnh gì, màu gì để gặp may mắn, bình an và rước tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé