Cách bán hàng trên Amazon – Amazon là sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Châu Mỹ, Châu Âu,… tại đây, bạn có thể dễ dàng mua và bán sản phẩm cần thiết trên khắp thế giới. Nếu bạn đang có dự định bán sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài, hãy thử đăng ký bán hàng trên sàn Amazon. Cùng kinhtevn.com.vn tìm hiểu cách bán hàng trên Amazon chi tiết ngay bài viết dưới đây.
Cách bán hàng trên Amazon chi tiết nhất
Hướng dẫn cách bán hàng trên Amazon chi tiết và những thông tin cần biết về sàn Amazon:
- Sàn thương mại điện tử Amazon ra đời vào năm 1996 với mục đích kinh doanh trực tuyến, sau một thời gian sử dụng Amazon dần trở thành trang thương mại điện tử bậc nhất. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các loại hàng hóa cần thiết như đồ gia dụng, đồ điện tử, quần áo,…
- Để có thể bán hàng trên sàn Amazon, bạn hãy tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn sau.
Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Amazon cho người mới
Các bước đăng ký cũng như cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu:
- Bước 1: Truy cập vào đường link amazon.com.
- Bước 2: Ở góc phải màn hình chọn mục Account & Lists, sau đó nhấp vào lệnh Start Here.
- Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết như Tên – Your Name, Địa chỉ Email – Email, Mật khẩu – Password và nhập lại mật khẩu 1 lần nữa – Re-enter Password. Sau đó nhấn vào Next để chuyển đến các bước tiếp theo.
- Bước 4: Vào Email xác thực tài khoản.
- Bước 5: Nhập các thông tin cá nhân cần thiết như Địa chỉ, Số điện thoại, URL liên kết cửa hàng, Tên cửa hàng… sau đó, chọn Text me now. Tiếp tục, điền mã PIN được gửi về thiết bị và chọn Verify.
- Bước 6: Bổ sung thông tin thẻ VISA và Thuế.
- Bước 7: Bắt đầu tăng sản phẩm và bán hàng.
Hướng dẫn cách nhận tiền từ Amazon chi tiết
Khi bạn bán hàng trên sàn Amazon, sau khi xác nhận đơn hàng đã vận chuyển, sàn sẽ chuyển khoản đến tài khoản thanh toán của shop. Thời gian chi trả trung bình 1 tuần bạn sẽ nhận được 2 lần.
Amazon cho phép khách hàng nhận tiền qua một số hình thức sau:
- Thông qua thẻ Payoneer.
- Thông qua phiếu Séc.
- Quy đổi sang Amazon Gift Card.
Hướng dẫn cách thu hút khách hàng trên Amazon
Một số kinh nghiệm bạn có thể áp dụng để thu hút khách hàng cho cửa hàng của mình:
Chọn mặt hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu mạnh
Muốn thu hút được khách hàng, bạn cần xây dựng một thương hiệu ấn tượng và bán những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Cụ thể như sau:
- Xây dựng thương hiệu: Nên thiết kế ảnh đại diện có sử dụng màu sắc trong logo và đồng nhất tất cả các phong cách thiết kế hình ảnh với nhau.
- Lựa chọn sản phẩm để bán: Bạn cần tham khảo trước các sản phẩm được yêu thích tại Amazon Best Seller hoặc có thể xem những mặt hàng tiềm năng ở mục Most Wishes For. Sau đó lựa chọn cho cửa hàng của mình những sản phẩm phù hợp.
Đầu tư vào miêu tả sản phẩm chi tiết trên Amazon
Mô tả sản phẩm là một trong những phần quan trọng nhất, hầu hết khách hàng chỉ xem qua hình ảnh mặt hàng và đọc phần mô tả để đưa ra quyết định. Vì vậy, bạn cần liệt kê những thông tin cần thiết nhưng vẫn đảm bảo tính ngắn gọn, đầy đủ và chính xác để người dùng dễ dàng nắm thông tin sản phẩm.
Khuyến khích khách hàng đánh giá tích cực
Khi khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn, sẽ đọc đánh giá review trước khi mua. Chính vì thế, sau khi hoàn tất việc giao đơn hàng, bạn nên hỏi ý kiến của khách hàng và nhận đánh giá để cửa ngày ngày một hoàn thiện hơn.
Chiến lược giá thông minh
Chi phí là yếu tố quyết định để khách hàng có mua sản phẩm của cửa hàng bạn không. Nếu như bạn vừa mở shop, hãy đưa ra những mức giá vừa phải, không nên quá cao và cũng không nên quá thấp.
Thời gian này, nếu sản phẩm của bạn không thể bán mức giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tặng những món quà nhỏ tri ân đến khách hàng.
Đầu tư vào khâu chăm sóc khách hàng
Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chỉnh chu, hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình sẽ gây ấn tượng tốt đối với khách hàng.
Tăng cường chiến lược Marketing để thúc đẩy doanh số
Chiến lược quảng cáo sản phẩm đúng người, đúng thời điểm sẽ giúp cửa hàng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn có thể tham khảo 2 hình thực được đa số shop sử dụng thành công sau:
- Bán kèm những sản phẩm liên quan: Nhằm kích thích khách hàng mua sắm hơn, bán có thể bán kèm các sản phẩm liên quan. Ví dụ, khi khách hàng mua Laptop, bạn có thể tư vấn thêm các sản phẩm khác như chuột, tai nghe,…
- Tặng Voucher: Hình thức này giúp thu hút và giữ chân khách hàng cũ. Khi bạn tặng Voucher giảm giá cho các sản phẩm khác hoặc những lần mua hàng sau, sẽ giúp khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn nếu muốn mua thêm các sản phẩm mà cửa hàng bạn có.
Kết luận
Hiện nay, mua hàng thông qua các sàn thương mại điện tử không còn xa lạ với người tiêu dùng. Nếu ở trong nước, mọi người thường mua hàng thông qua Shopee, Lazada, Tiki,… thì trên thị trường quốc tế, mọi người dễ dàng mua được thông qua sàn Amazon. Bài viết đã hướng dẫn cách bán hàng trên Amazon, bạn có thể tham khảo và thực hiện để đem những sản phẩm của mình đến với thị trường nước ngoài.