Bật mí sự phát triển của thương hiệu Chinsu tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Chinsu của công ty nào đang là câu hỏi nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo người tiêu dùng. Lý do là bởi mức độ phủ sóng của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam đang ngày càng dày đặc cũng như chiếm được niềm tin của mọi người. Vậy nên với những chia sẻ của kinhtevn.com.vn hôm nay, mời bạn đọc tìm hiểu thêm về thương hiệu uy tín và danh tiếng này!

Các sản phẩm Chinsu luôn được người tiêu dùng yêu thích.
Các sản phẩm Chinsu luôn được người tiêu dùng yêu thích.

Chinsu của công ty nào? Chinsu của nước nào?

Không phải ai cũng biết Chinsu của công ty nào? Có nguồn gốc từ nước nào? Do đó hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu câu trả lời của những vấn đề này qua chia sẻ dưới đây.

Chinsu của công ty nào?

Đứng sau thành công của Chinsu chính là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ từ Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Với hơn 20 năm nỗ lực không ngừng mà thương hiệu đã có chỗ đứng như hôm nay trong ngành gia vị. Công ty Masan đã không ngừng sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.  

Công ty Masan Consumer thành lập vào năm 1996 có tên gọi đầy đủ là Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan. Thương hiệu Chinsu cũng xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2002 với sản phẩm nước tương Chinsu. Tiếp đến thương hiệu cũng cho ra mắt mặt hàng tương ớt Chinsu năm 2003 và nước tương Tam Thái Tử năm 2007.

Người khai sinh ra Chinsu Food chính là bà Nguyễn Hoàng Yến. Đóng vai trò “nữ công gia chánh” cùng tâm hồn đam mê ẩm thực mà bà Yến đã lan tỏa “hương vị Việt” tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Hiện nay, với danh mục sản phẩm đa dạng phong phú mà công ty đã trở thành ”đầu mối” cung cấp sản phẩm tiêu dùng cho hơn 300 nhà phân phối. Được đặt tại 8 trung tâm phân phối cùng những địa điểm có tiềm năng phát triển mạnh.

Chinsu của nước nào?

Thương hiệu Chinsu đến từ công ty Masan Consumer, là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có nhiều người nhầm tưởng rằng đây là một thương hiệu nước ngoài. Nhưng sự thật không phải vậy, Chinsu là thương hiệu Việt, có nguồn gốc từ nước ta. Có quá trình hình thành và phát triển lâu dài, chinh phục được hơn 90tr dân Việt.

Thương hiệu Chinsu gồm những sản phẩm nào?

Các sản phẩm của Chinsu có mặt trên thị trường Việt Nam rất đa dạng mặt hàng như: Nước tương, nước mắm, tương ớt…. Chi tiết như:

  • Nước mắm Chinsu: Chinsu cá hồi, Chinsu thượng hạng
  • Nước tương Chinsu: Nước tương tỏi ớt Chinsu, nước tương Chinsu
  • Tương Chinsu: Tương ớt Chinsu, tương ớt siêu cay Chinsu, tương cà Chinsu,
  • Bột nêm Chinsu, bột tôm Chinsu

Hơn 90% gia đình Việt hiện đang sử dụng các loại gia vị Chinsu nhằm chế biến những bữa ăn thơm ngon hàng ngày. Nhờ những thành công đạt được, thương hiệu Chinsu cũng vinh dự lọt vào top 3 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn trong suốt 5 năm vừa qua.

Chinsu được mệnh danh là tuyệt phẩm gia vị Việt.
Chinsu được mệnh danh là tuyệt phẩm gia vị Việt.

Sự phát triển của Chinsu tại thị trường Việt Nam

Chinsu trải qua hơn 20 năm hình thành, phát triển không ngừng nghỉ. Các sản phẩm của Chinsu Việt Nam từ lúc ra mắt thị trường tới nay phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm mới có được vị trí trên thị trường như ngày hôm nay. Đặc biệt là không chỉ bó buộc trong khuôn khổ thị trường Việt mà còn đang dần mở rộng thị phần qua đường xuất ngoại.

Vào năm 2002, sản phẩm tương ớt Chinsu ra thị trường Việt Nam đồng thời thực hiện chiến lược Marketing tương ớt Chinsu. Sản phẩm có 2 loại là nguyên bản 250g và 520g, sốt sánh quyện, vị cay vừa phải nên phù hợp với khí hậu nóng ẩm, sở thích của người Việt. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu ăn cay nóng hơn của một nhóm khách hàng, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt phiên bản tương ớt Chinsu siêu cay với 2 dạng là chai PET và chai thủy tinh.

Tại Việt Nam, Chinsu hiện đang dẫn đầu thị trường tương ớt với 60% thị phần. Sản phẩm cũng được xuất khẩu và ưa chuộng tại thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Tương ớt Chinsu là sản phẩm không thể thiếu trong nhiều bữa ăn của gia đình.
Tương ớt Chinsu là sản phẩm không thể thiếu trong nhiều bữa ăn của gia đình.

Giai đoạn đầu năm 2003-2004, Chinsu cho ra mắt sản phẩm với sự hòa quyện từ nước mắm Phú Quốc và nước mắm Nha Trang để tạo ra một hương vị mới. Thế nhưng sản phẩm được bán ra thị trường không quá được ưa chuộng. Không nản chí, thương hiệu tiếp tục tìm hiểu kỹ về khẩu vị người tiêu dùng và thấy được nước mắm trên thị trường đang có độ mặn rất cao. Và đây cũng có thể là một trong những lý do khiến cho khách hàng chưa thật sự mặn mà với sản phẩm.

Sau khi nghiên cứu, bà Nga quyết định cho giảm độ mặn nước mắm sao cho phù hợp hơn với sức khỏe của người tiêu dùng. Tháng 7/2004, sản phẩm nước mắm mới được ra đời với độ mặn vừa phải theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Tuy nhiên lần này lại gặp phải vấn đề là hàng loạt chai nước mắm trên thị trường dần chuyển đục. Rút kinh nghiệm từ thất bại đó, bà Nga thấy rằng phải áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để có được sản phẩm tốt nhất. Kết quả là thương hiệu đã cho ra đời các dòng nước mắm Chinsu Nam Ngư thơm ngon, chất lượng như hiện nay.

Vào năm 2007, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt thị trường nước tương Tam Thái Tử thơm ngon, đậm vị. Năm 2017, Masan giới thiệu sản phẩm nước tương chấm và nấu Chin-Su được nghiên cứu và phát triển riêng cho thị trường Thái Lan.

Nhờ những nỗ lực như vậy, Chinsu luôn đứng vững trong top thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao ở thành thị và nông thôn suốt nhiều năm qua. Nhận được giải thưởng danh giá “Hàng Việt Nam chất lượng cao” lần thứ 21 từ Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đặc biệt nhất, sự hình thành và phát triển của Chinsu còn được thể hiện mạnh mẽ ở mục sản phẩm đa dạng phong phú. Công ty trở thành “đầu mối” chuyên cung cấp các sản phẩm tiêu dùng cho khoảng 300 nhà phân phối và hiện đang xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.

Chinsu luôn đứng vững trong top thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao ở thành thị và nông thôn suốt nhiều năm qua.
Chinsu luôn đứng vững trong top thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao ở thành thị và nông thôn suốt nhiều năm qua.

Kết luận

Qua những thông tin trên, bạn đọc đã biết Chinsu của công ty nào? Đồng thời thấy rõ được sự lớn mạnh cũng như việc nắm giữ ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam của Chinsu. Vậy nên hãy tự mình trải nghiệm các sản phẩm của thương hiệu cao cấp này để xem có thực sự như chất lượng được đánh giá không nhé!