Mobilemonkey – Công cụ chăm sóc khách hàng trên fanpage

Mobilemonkey là công cụ marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng để chăm sóc khách hàng trên fanpage. Bạn hãy cùng kinhtevn tìm hiểu thêm về công cụ này để có thể sử dụng nó hiệu quả nhất.

Mobilemonkey là gì?

Mobilemonkey là một công cụ dành cho việc nhắn tin chăm sóc khách hàng trên fanpage. Nhờ có công cụ này doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp thị sản phẩm của mình với khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn.

Bấy lâu nay, nhiều người vẫn hay nhầm tưởng tin nhắn facebook không còn hiệu quả trong việc bán hàng. Trên thực tế, các chuyên gia marketing đã thống kê rằng tin nhắn facebook thường có tỷ lệ mở từ 50% đến 80%, tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng chat blasting.

Đặc biệt tin nhắn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3 đến 5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook. Hơn nữa chi phí khi sử dụng Facebook Send To Messenger Ads thấp hơn 30 đến 50 lần so với các chiến dịch quảng cáo của Facebook. Mobilemonkey là một trong những chương trình xây dựng chatbot mạnh mẽ nhất, nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Mobilemonkey là gì?
Mobilemonkey là gì?

Hướng dẫn sử dụng Mobilemonkey chi tiết nhất

Các doanh nghiệp có thể sử dụng Mobilemonkey để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho đơn hàng của mình. Cách sử dụng công cụ này rất đơn giản, bạn có thể tiến hành lần lượt qua các bước:

  • Bước 1: Bạn nhấp vào nút “FB comment guard” trong ứng dụng Mobilemonkey.
  • Bước 2: Bạn tiến hành tạo một tin nhắn trả lời tự động.
  • Bước 3: Bạn chuyển thông tin vào trang landing page chat trên Messenger của doanh nghiệp mình..
  • Bước 4: Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của doanh nghiệp.
Hướng dẫn sử dụng Mobilemonkey chi tiết nhất
Hướng dẫn sử dụng Mobilemonkey chi tiết nhất

Trước khi sử dụng Mobilemonkey bạn cần làm gì để tối ưu fanpage?

Như bạn đã biết Mobilemonkey sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tương tác với khách hàng của mình qua tin nhắn. Để khách hàng có thể chủ động nhắn tin cho fanpage của mình bạn cần tối ưu fanpage bằng các phương pháp như:

Sử dụng mã QR trong Messenger để thêm người vào danh sách liên hệ 

Mỗi cá nhân đều sẽ có một mã QR riêng cho trang cá nhân của mình. Để xem mã QR của bản thân bạn có thể chạm vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình trong Messenger. Sau đó bạn nhấp vào ảnh đại diện của mình thêm lần nữa, mã QR sẽ tự động hiện ra. Mã quét trên trang Facebook là công cụ facebook marketing hữu hiệu hỗ trợ trong trường hợp thêm người vào danh sách liên hệ Messenger.

Gửi lời mời tham gia group hoặc fanpage đến khách hàng

Để dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất đến cho khách hàng của mình doanh nghiệp cần phải lập fanpage hoặc hội nhóm. Doanh nghiệp cần mời khách hàng thích fanpage cũng như tham gia vào hội nhóm bằng các phương pháp sau:

  • Tìm bài đăng có chạy quảng cáo của doanh nghiệp, mở phần tương tác bài viết và mời mọi người thích trang. Tuy nhiên doanh nghiệp cần đảm bảo mình đã set quảng cáo cho đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Bạn sử dụng facebook cá nhân của mình và mời bạn bè trên facebook thích trang mà bạn muốn hướng tới, bạn chỉ cần nhấp vào nút “…” trên trang Facebook. Sau đó, chọn mục “Mời bạn bè”
  • Bạn có thể vào nhóm facebook mình đã lập và mời những người bạn của mình tham gia vào nhóm bằng cách tích vào ô vuông trước tên của họ và bấm “gửi lời mời”.
  • Mời mọi người tham gia nhóm bằng gmail bằng cách truy cập vào nhóm Facebook, nhấp chọn mục “Thành viên” trong thanh menu bên trái màn hình. Sau đó bạn nhập tên hoặc địa chỉ email của người mình muốn mời.

Tham khảo fanpage đối thủ cạnh tranh 

Bạn cần nhập URL trang fanpage hoặc website của đối thủ vào 1 công cụ tìm kiếm nào đó, ví dụ như RankSignals để tìm hiểu về họ.Công cụ này sẽ cho bạn biết địa điểm, tần suất và loại hình quảng cáo mà các đối thủ này đang sử dụng. Dựa vào đó bạn có thể tối ưu ại fanpage của mình sao cho hợp lý nhất.

Đo lường hoạt động trên fanpage của mình 

Bạn có thể sử dụng công cụ trực tiếp của facebook hay  Fanpage karma để xem các chỉ số có trên trang của mình. Từ đó bạn có thể dễ dàng thiết kế và quản lý mục tiêu đã đề ra.

Tìm kiếm nguồn follow fanpage 

Bạn cần truy cập vào mục “Thông tin chi tiết” của trang Fanpage, chọn mục “Người theo dõi”. Bạn kéo xuống đến khi thấy mục “Nơi theo dõi Trang diễn ra”. Tại đây bạn sẽ biết những khách hàng theo dõi mình đến từ nguồn nào: Trên trang của bạn, công cụ tìm kiếm, bài viết trên trang,… Qua đó bạn sẽ biết cách thu hút nhiều khách hàng quan tâm đến trang của mình hơn.

Trước khi sử dụng Mobilemonkey bạn cần làm gì để tối ưu fanpage?
Trước khi sử dụng Mobilemonkey bạn cần làm gì để tối ưu fanpage?

Tổng kết

Mobilemonkey là một công cụ hữu ích trong marketing, bạn cần dành thời gian nghiên cứu tính năng của nó để sử dụng một cách hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu và áp dụng thêm các công cụ marketing hiệu quả khác để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp.