Try out là gì, doanh nghiệp có nên phát hàng try out không?

Try out là gì một trong những thuật ngữ bạn thường hay bắt gặp trong ngành marketing. Kinhtevn sẽ giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ này cũng như cách sử dụng hàng thử để quảng bá thương hiệu, tăng lượng sản phẩm bán ra. 

Tìm hiểu try out là gì?

Hiểu một cách đơn giản, try out là hàng dùng thử, được sản xuất với dung lượng nhỏ, được phát cho khách hàng để họ dùng thử xem có hợp hay không. Bạn nên phát hàng try out cho các khách hàng tiềm năng của mình bởi đây là một chiến lược marketing hiệu quả. 

Tìm hiểu try out là gì?
Tìm hiểu try out là gì?

Lợi ích của việc phát hàng try out là gì?

Bạn nên phát hàng try out cho khách hàng của mình, nó sẽ đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực, điển hình như:

Tăng độ nhận diện của thương hiệu

Khi bạn phát mẫu thử thì nhiều người sẽ biết đến thương hiệu cũng như sản phẩm của công ty bạn hơn. Bạn hoàn toàn có thể quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến tệp khách đang sống, học tập, làm việc quanh nơi bạn phát mẫu thử. Đây là cách làm phù hợp với các thương hiệu mới, còn non trẻ trên thị trường.

Tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng

Đa phần người dùng khi đã tìm được sản phẩm thích hợp với bản thân mình thì sẽ rất ngại đổi qua thương hiệu mới. Đó là lý do nhiều doanh nghiệp trưng bày hàng hóa trong các trung tâm thương mại sang trọng, các siêu thị uy tín nhưng vẫn không thể thúc đẩy doanh số.

Chính vì thế bạn nên phát mẫu thử cho các khách hàng mình cảm thấy tiềm năng. Khi được phát hàng miễn phí, khách hàng sẽ có khả năng cao sử dụng các nhãn hiệu không quen thuộc với mình. Nếu thấy hợp, họ có thể sẽ trở thành khách hàng trung thành cho thương hiệu quả bạn trong tương lai.

Chi phí marketing thấp hiệu quả cao

So với việc tài trợ sự kiện, chạy quảng cáo, thì chi phí cho việc phát mẫu thử không quá lớn. Bạn chỉ cần thuê nhân viên PG phát mẫu thử tại địa điểm có nhiều người qua lại như siêu thị, chung cư,… là được. 

Xem thêm  Giá trị cốt lõi là gì? Ý nghĩa của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Dễ dàng thu thập ý kiến khách hàng

Sau khi tìm hiểu try out là gì bạn sẽ biết đây là hàng thử để lấy phản ứng của khách hàng. Sau khi tặng quà dùng thử cho khách doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến đánh giá của khách hàng, tìm ra ưu nhược điểm của nó. Qua đó doanh nghiệp có thể đưa ra sản phẩm hoàn thiện và chất lượng cao nhất ra thị trường.

Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm

Nếu như các hình thức quảng cáo khác chỉ giúp khách hàng hiểu sản phẩm qua hình ảnh, câu chữ thì việc phát mẫu dùng thử giúp khách có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Ví dụ như sản phẩm dùng thử là kem dưỡng da thì bạn có thể quan sát chất kem, ngửi mùi hương và bôi trực tiếp sản phẩm lên làn da của mình để cảm nhận. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm thì có thể nhờ nhân viên PR giải đáp cụ thể.

Tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ

Sẽ không có quá nhiều nhãn hàng phát mẫu thử tại một địa điểm do đó sự cạnh tranh bạn gặp phải từ đối thủ sẽ không cao. Như vậy khách hàng sẽ không bị phân tán sự chú ý của mình vào các sản phẩm khác, có khả năng mua sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Lợi ích của việc phát hàng try out là gì?
Lợi ích của việc phát hàng try out là gì?

Địa điểm phát hàng try out là gì?

Để thực hiện thành công một chiến dịch phát hàng dùng thử bạn cần lựa chọn địa điểm phát hành phù hợp, điển hình như:

  • Phát hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại: Đây là những địa điểm thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm mỗi ngày. Bạn nên phát hàng tại địa điểm này vào dịp cuối tuần bởi lúc này lưu lượng khách là cao nhất. Hơn nữa các siêu thị, trung tâm thương mại thường xuyên cho doanh nghiệp thuê mặt bằng để phát mẫu thử, khá dễ trong việc thương lượng.
  • Phát hàng tại các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng: Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh mặt hàng gia dụng thì nên tìm đến các khu chung cư. Còn neweus sản phẩm của bạn phục vụ cho dân văn phòng như mỹ phẩm, đồ uống giảm cân, tốt cho sức khỏe thì nên tìm đến các tòa nhà văn phòng. Tuy nhiên bạn nên đến phát hàng tại khu vực này vào buổi chiều tối bởi lúc này dân văn phòng mới ra ngoài để tan sở, dân chung cư mới hay ra ngoài để dạo mát.
  • Phát hàng tại các chợ truyền thống: Nếu khách hàng tiềm năng của bạn là những người làm nội trợ thì đây là một địa điểm thích hợp để phát hàng dùng thử. Những mặt hàng như bột giặt, nước rửa chén, kem đánh răng,… thì nên phát mẫu thử ở đây.
Xem thêm  Giá trị cốt lõi là gì? Ý nghĩa của giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Chi phí khi phát hàng try out là gì?

Chi phí để tổ chức phát hàng try out sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cụ thể như:

  • Tiền thuê địa điểm: Tùy theo địa địa tặng mẫu thử như siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống,… mà bạn sẽ phải bỏ ra khoản phí thuê khác nhau. Bạn enen trao đổi rõ ràng với người cho thuê địa điểm, tránh đang phát mẫu thử thì lại bị đuổi đi.
  • Tiền thuê PG: Bạn cần thuê nhân viên để phát mẫu thử cũng như tư vấn cho khách hàng.
  • Tiền thiết kế và sản xuất vật phẩm truyền thông: bạn phải in ấn các loại ấn phẩm, tờ rơi,… để phát cho khách hàng. 
  • Chi phí cho các hoạt động sáng tạo: Các hoạt động này bao gồm mascot, tổ chức trò chơi tương tác, văn nghệ đặc sắc… Chúng sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều lượt khách hàng ghé thăm, từ đó mẫu thử sẽ phát đi nhanh hơn.
Địa điểm phát hàng try out là gì?
Địa điểm phát hàng try out là gì?

Tổng kết

Sau khi tìm hiểu try out là gì bạn sẽ thấy rằng phát mẫu thử là chiến lược marketing phù hợp với những công ty mới ra mắt trên thị trường. Bạn có thể giúp khách hàng tiềm năng của mình tiếp cận với sản phẩm dễ dàng và đơn giản hơn.