Bosch TGA trao bằng tốt nghiệp cho các học viên khóa đầu tiên

17 học viên khóa đầu tiên tại Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp Bosch (Bosch TGA) đã chính thức nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 20/4 tại Đồng Nai.  

Bosch TGA là một trong những điển hình hợp tác đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đào tạo nghề kép của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK Vietnam). Tại Bosch TGA, học viên được miễn hoàn toàn học phí và nhận trợ cấp hàng tháng.

Sau khi trúng tuyển, học viên được đào tạo trong ba năm rưỡi, phần lý thuyết học tại trường Cao đẳng nghề LILAMA2, thực hành với máy móc và trang thiết bị hiện đại tại Bosch TGA. Trong một năm rưỡi cuối của chương trình, học viên dành phần lớn thời gian thực tập tại nhà máy Gasoline Systems của Bosch tại Đồng Nai.

Không chỉ trang bị cho học viên kỹ năng chuyên môn, chương trình đào tạo tại Bosch TGA còn giúp các em xây dựng những kỹ năng xã hội cần thiết cho sự phát triển nghề nghiệp lâu dài. Tất cả học viên Bosch TGA đều được học tiếng Anh và tham gia các khóa đào tạo giao tiếp liên văn hóa. Trong 17 học viên tốt nghiệp năm nay, có 4 em đã được tham gia chương trình trao đổi ở nước ngoài năm 2015. Tính đến tháng 4/2017, Bosch TGA đã gửi 8 học viên tham gia chương trình trao đổi tại các nhà máy Bosch ở Đức và Trung Quốc. Chương trình trao đổi tạo cơ hội cho học viên trải nghiệm những nền văn hóa khác biệt, học cách sống và làm việc ở nước ngoài, phát triển khả năng tự lập, tinh thần trách nhiệm, cũng như nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, ông Võ Quang Huệ, Tổng giám Đốc Bosch Việt Nam chia sẻ: “Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên của Bosch TGA đánh dấu một cột mốc quan trọng trong cam kết chung tay phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao của Bosch tại Việt Nam. Với tiêu chuẩn đào tạo nghề của Đức, chúng tôi tin các em có thể đảm nhận các vị trí chuyên môn và quản lý tại nhà máy Bosch trong tương lai”.

Ông Huệ tin rằng, học viên hoàn toàn có cơ hội phát triển nghề nghiệp với chương trình đào tạo nghề chất lượng cao, và ông hy vọng mô hình đào tạo nghề kép sẽ được nhân rộng.

Bosch TGA được thành lập năm 2013 với duy nhất một ngành đào tạo là Chế tạo thiết bị cơ khí. Năm 2016, Bosch TGA đưa thêm ngành Cơ điện tử vào chương trình đào tạo nghề tại Việt Nam. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm là 24 học viên, 12 học viên mỗi ngành.

Tính đến tháng 4/2017, Bosch TGA có 93 học viên, trong đó 23% là học viên nữ. Lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển tăng liên tục qua các năm là một chứng nhận về chất lượng đào tạo tại Bosch TGA sau hơn ba năm đi vào hoạt động. Ông Võ Quang Huệ chia sẻ: “Quan trọng hơn hết, đã có sự thay đổi tích cực trong nhận thức của công chúng về đào tạo nghề và đây là tín hiệu rất đáng mừng.”

Từ năm 2013 đến nay, công ty Bosch Việt Nam đã đầu tư tổng cộng hơn 1 triệu đô la Mỹ (930.000 Euro) cho chương trình đào tạo nghề kép này.

Mỹ Phụng

Nguồn: kinhtevn.com.vn